ประสบการณ์เดินทางไปสัมภาษณ์งาน ตอน 2



ต่อตอนที่ 2 กันจ้า

หลังจากที่ขบวนรถไฟจอดที่สถานี Newcastle Central Center แล้ว ทุกๆ คนก็เดินเข้าไปในอาคาร สตีฟ บอกว่า ให้เดินตามเค้าไป เพราะทุกคนที่ลงที่นั่น จะเดินเข้าอาคารเพื่อออกไปยังด้านนอกเมือง newcastle หรือไม่ก็ต่อรถไฟคันอื่น หรือไม่ก็ต่อ Metro
ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราต้องการหาอยู่เลย

สภาพภายในอาคาร

Photobucket


ขอนำภาพบางส่วนของด้านนอกอาคารของเมือง newcastle ให้ดูก่อน

Photobucket

ด้านนอกของสถานีรถไฟ

Photobucket

Photobucket


ใน central center มันจะมีจุดจอด จุดขึ้นรถไฟ อยู่ 12 จุด ถ้าเราจำไม่ผิด ตอนเราลงรถไฟ มันเป็นชานชาลาที่ 7 แต่ละชานชาลาก็ไม่ไกลกัน เราเคยไปสำรวจวันก่อนว่าแต่ละชานชาลามันอยู่ที่ไหนบ้าง เผื่อว่าเวลาเรากลับ เราจะได้ไปรอได้ถูก ซึ่งก็พอรู้แล้ว

เมื่อเดินเข้ามาในอาคารได้แล้ว ก็จะเดินไปเข้่าทางที่จะไปต่อ Metro หาเจอไ้ด้ไม่ยากโชคดีที่มันไม่ซับซ้อนมาก เห็นป้ายตัว M ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Metro ได้โดยง่าย

Photobucket

Photobucket

Metro มันก็เหมือนรถไฟฟ้าบ้านเรา แต่ว่ามันไม่ลอยฟ้า เลยไม่ใช่ sky train แต่มันวิ่งบนรางเหมือนรถไฟธรรมดา แ่ต่เร็วกว่ารถไฟมาก

Photobucket

Photobucket


ตอนแรกเห็นเส้นทางเดินของมันแล้ว งงมาก ว่าชั้นจะต้องขึ้นขบวนไหน แล้วมันวิ่งไปทางไหนกันเนี่ย


อันนี้เป็นเส้นทางเดิน

Photobucket

ดูเส้นทางที่เป็นเส้นสีเหลือง เริ่มจาก central center จะไป Shiremoor โดยขึ้นขบวนที่ผ่าน the coast

หลังจากที่รู้เส้นทางเดินแล้ว ก็รู้ว่าจะต้องซื้อตั๋วราคาเท่าไหร่ เพราะในแผนที่จะบอกว่าไปโซนนี้ ต้องจ่ายเท่าไหร่ เวลาซื้อตั๋วก็ไปซื้อที่เครื่องอัตโนมัติ มันจะรับแต่เหรียญ เวลาเรามีเป็นแบ้งค์ เราก็ไปที่เครื่องแลกเหรียญ ใส่แบ้งค์เข้าไปมันก็ออกมาเป็นจำนวนเหรียญเท่ากับจำนวนเงินนั้น

Photobucket

Photobucket

หลังจากซื้อตั๋วได้แล้ว อันนี้ก็เป็นลักษณะของตั๋ว ไม่อลังการงานสร้าง เหมือนตั๋วรถไฟฟ้าบ้านเรา

เมื่อได้ตั๋วแล้วก็เดินไปรอขึ้น Metro ตอนเลือกไปรอ ก็ต้องระวังไม่ไปรอด้านผิด ต้องดูให้ดีว่ามันไปทางไหนกันแน่

Photobucket

เป็นที่ที่เรารอขึ้น Metro ตอนรอก็กลัวนะ มันมืดๆ คล้ายๆ รถไฟใต้ดินบ้านเรา ถ้ารอคนเดียวไม่ไหวแน่

เมื่อรถไฟมา เราก็ต้องดูว่ามันเป็นขบวนที่จะไปไหน ตอนที่รอมันมีขบวนนึงมาเราก็เกือบจะขึ้นแล้ว นึกว่าไปได้เลย แต่ที่บอร์ดบนหัวรถไฟมันบอกว่าไป airport ก็เลยถามคนที่รอแถวนั้นว่า อันนี้ไป Shiremoor รึเปล่า เค้าบอกไม่ไป ก็เลยไม่ขึ้น ไม่งั้น หลงไปไหนไม่รู้

รอไปอีกหน่อย ก็มีอีกขบวนนึงมา บอกว่าไป St James via the coast คือ มันผ่านสถานีตรงแถบชายฝั่งทะเล ก็เลยคิดว่าถูกแล้วต้องเป็นขบวนนี้แน่

เมื่อขึ้นไปแล้ว เราก็นึกว่าจะมีคนมาเช็คตั๋ว แต่ก็ไม่เห็นมีมาเลย อย่างนี้เราก็นึกเลยนะ แบบโกงๆ ว่าถ้าเราไม่ซื้อตั๋ว ก็ขึ้นได้เหมือนกัน เพราะตอนเ้ข้ามาก็ไม่มีคนเช็ค

เมื่อขึ้นแล้วก็นั่งผ่านสถานีต่างๆ ไปประมาณ 11 สถานี

Photobucket

อันนี้สถานี Monument ตอนที่ผ่านแต่ละสถานี ก็จะเห็นป้ายชัดเจน เลยรู้ว่าจะลงหลังผ่านสถานีไหน บางสถานีต้องผ่านอุโมงค์มืด บางสถานีก็โล่งๆ เห็นอาคารบ้านเรือน ผู้คนที่รอขึ้น

Photobucket

นั่งประมาณ 25 นาืีที ก็ถึงสนานีที่เราจะลง ก็คือ Shiremoor ซึ่งมันเป็นสถานที่ใกล้ที่สุดกับบริษัทที่เราไปสัมภาษณ์งาน ซึ่งอยู่ใน New York Industrial Estate อยู่ใน North Shields

Photobucket

เป็นด้านนอกของ Metro station หลังจากที่เดินออกมาจากสถานีแล้ว

เมื่อเดินออกมาด้านนอก ด่านต่อไปก็ต้องเดินไปรอรถเมล์่ต่อ เป็นต่อที่ 3 อันนี้แหละสร้างความลำบากใจให้เป็นอย่้างมาก ในความวุ่นวายใจนั้น ก็มีสิ่งหนึ่งที่แฝงอยู่ และทำให้รู้สึกดีกับคนอังกฤษขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ไม่ใช่อย่างที่หลายๆ คน พูด ว่าผู้ดีอังกฤษ หยิ่ง ไม่พูด ไม่ยิ้ม กับคนที่ไม่รู้จัก
....


แล้วมาต่อตอนที่ 3 ตอนสุดท้า่ยจ๊ะ

No comments:

Post a Comment